Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng găng nhất trong trận chiến Cola nức danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông tắt thở hôm thứ Tư, thế giới kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo rẻ như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ với 1 mẫu bắt tay ngắn với Enrico khi tôi còn là một người quân nhân trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua 1 ống kính khó khăn, thật đớn đau khi anh đấy có cái nhìn sâu sắc về bí quyết các nhãn hiệu và doanh nghiệp thách thức giành thắng lợi. bí quyết tiếp cận thách thức này khiến trẻ hóa 1 tổ chức của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị trường Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã kể mang tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm triển khai, phần đông các hành động khó khăn của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong các thành viên đáng tin cậy của một lực lượng người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm tiến độ rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thí điểm nhiều người Pepsi và Coke trong phổ biến năm về cuộc chiến ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Hãy vào cuộc trò chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận đấu Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang gặp khó khăn. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức sử dụng quy mô nổi trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng 2 cola càng ngày càng nâng cao trong bóng tối.

khi mà Enrico quyết tâm nâng cao hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm mang Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại có sự quan tâm của các bạn tức khắc. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là 1 chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người điều hành cấp trung làm cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên 1 dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của tổ chức trong rộng rãi năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng thủ, dẫn tới việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và bởi vậy vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung một cuộc nói chuyện mà bạn không thể đánh mất.

mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hiếm lúc đeo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích đương đầu. Trên thực tiễn, ông chỉ có khuynh hướng tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

ví dụ, Pepsi đã không giải đáp New Coke bằng cách so sánh nó có Pepsi, mà thay vào Đó là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng phát triển thành những người uống Coke-so với-Coke. ngừng thi côngĐây là một lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

khi mà phần đông mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy khổng lồ của những kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và lực lượng của ông đã thực hành một công tác hoàn hảo để phá hoại giới thiệu, 1 quyết tâm khởi đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng cách thức tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp diễn thúc đẩy cuộc trò chuyện.

Pepsi đã có tác động đáng kể tới nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng cách liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường sở hữu những hành động có tính biểu trưng nhưng ko đáng kể.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo với những PR toàn trang trong những tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nói tới các bài viết trong các quảng cáo trên báo, với hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước hết.

một đôi ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay khi sở hữu chiếc, Pepsi đã công bố những bài kiểm tra cho các nhà báo bật mí rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau chậm tiến độ, Pepsi đã ban bố các quảng bá truyền hình mới sở hữu các người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra 1 quyển sách, ko ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được phổ thông người chú ý trong các dụng cụ truyền thông buôn bán như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc thu nhận sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét