Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017



Theo Tin tức 24 giờ thành ngữ chậm triển khai đã trở thành sâu đậm tới nỗi chúng ta đã rất nhiều không để ý căn nguyên của nó: một sự ảo hóa dữ liệu.

Theo Tin tức 24 giờ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000, cuộc đua giữa Al Gore và George W. Bush gần gũi sở hữu dao cạo mà các đài phát thanh tản mác trên các bản đồ trường đại học bầu cử - thường với màu đỏ và xanh lam. Hơn nữa, họ đã đề cập về các shadings. Tim Russert của đài NBC đã tự hỏi George Bush sẽ "lấy 61 tiểu bang bầu cử còn lại màu đỏ giả dụ muốn", và tiếng nói chậm tiến độ đã trở nên rộng rãi. Nước Mỹ được chia thành hai màu - dữ liệu quay thành phép ẩn dụ thuần túy. hiện nay người Mỹ thậm chí còn nói chuyện thường xuyên về tất cả quốc gia "tím", một hình ảnh tinh thần về thông tin chính trị.

Theo Tin tức 24 giờ chúng ta sống trong 1 thời đại mường tưởng dữ liệu. tróc nã cập bất kỳ trang web tin tức nào và bạn sẽ thấy biểu đồ đồ hoạ hỗ trợ cho ứng cử viên tổng thống; Mở iPhone của bạn và vận dụng Health sẽ tạo những đồ thị được tư nhân hoá cho thấy chừng độ hoạt động của bạn trong tuần này, tháng hoặc năm. những trang web xuất bản các biểu đồ cho thấy khí hậu đổi thay như thế nào, phương pháp những trường tách biệt, số lượng các bà mẹ khiến việc nhà so mang bố. Và tin báo đang ngày một phát hiện ra rằng bạn đọc say mê "dataviz": Năm 2013, câu chuyện được đọc nhiều nhất của New York Times trong suốt cả năm là minh họa cho những dấu ấn khu vực trên khắp Hoa Kỳ. Nó có ý nghĩa. Chúng tôi sống ở độ tuổi Big Data. nếu chúng ta hiểu được toàn cầu phức tạp của chúng ta, 1 cách mạnh mẽ là vẽ ra nó.

Nhưng đây chẳng hề là lần trước hết chúng ta khám phá những thú vui của việc đưa thông báo vào hình ảnh. Hơn một trăm năm trước, những nhà khoa học và các nhà tư tưởng đã tự chết đuối trong chính bản thân dữ liệu của mình - và để giúp họ hiểu nó, họ đã phát minh ra ý tưởng về đồ họa.

Ý tưởng hiển thị dữ liệu là cũ: sau khi đa số, chậm tiến độ là các gì một bản đồ là - một đại diện của thông tin địa lý - và chúng tôi đã sở hữu bản đồ cho khoảng 8000 năm. Nhưng hiếm lúc vẽ đồ thị nào ngoài địa lý. Chỉ mang một vài thí dụ tồn tại: Khoảng thế kỷ 11, 1 người viết văn ẩn danh bây giờ đã tạo ra một biểu đồ về các hành tinh vận động qua bầu trời như thế nào. tới thế kỷ 18, những nhà công nghệ đang hot lên sở hữu ý tưởng sắp xếp tri thức trực giác. Chính sách người Anh Joseph Priestley đã đưa ra 1 "Biểu đồ Tiểu sử", mô tả cuộc thế của khoảng 2.000 nhân vật lịch sử trên một thời kì. 1 hình ảnh, ông lập luận, đã chuyển vận tải thông báo "với chính xác hơn, và chỉ mất khoảng ít hơn phổ quát, hơn nó [sẽ có] bằng cách đọc."

tuy nhiên, hình dong dữ liệu rất thi thoảng bởi vì số liệu rất hi hữu. Điều chậm triển khai bắt đầu đổi thay mau chóng vào đầu thế kỷ 19, bởi vì tất cả các nước bắt đầu thu thập và xuất bản những thông tin về thời tiết, hoạt động kinh tế và dân số. "Lần trước nhất, bạn sở hữu thể khắc phục các vấn đề xã hội quan yếu sở hữu những sự kiện cạnh tranh, ví như bạn với thể tậu ra 1 bí quyết để Phân tích nó", Michael Friendly, giáo sư tâm lý học của Đại học York, người nghiên cứu lịch sử hình dong dữ liệu cho biết. "Độ tuổi của dữ liệu đích thực khởi đầu."

1 nhà đổi mới ban đầu là nhà phát minh và kinh tế học người Scotland, William Playfair. Là 1 thiếu niên ông học nghề cho James Watt, nhà phát minh người Scotland đã hoàn thiện phương tiện khá nước. Playfair được giao nhiệm vụ soạn thảo bằng sáng chế, đòi hỏi ông phải lớn mạnh kỹ năng vẽ và vẽ ảnh tuyệt vời. Sau khi rời khỏi phòng thể nghiệm của Watt, Playfair phát triển thành để ý đến kinh tế và thuyết phục rằng ông có thể dùng hạ tầng của mình để minh họa để làm dữ liệu phát triển thành sống động.

"Một nhà kinh tế học chính trị nhàng nhàng chắc chắn sẽ có thể tạo ra một bảng để xuất bản, nhưng ko nhất thiết phải là đồ thị", Ian Spence, một nhà tâm lý học tại Đại học Toronto, viết một cuốn tiểu truyện về Playfair cho biết. Playfair, người hiểu cả dữ liệu và nghệ thuật, đã mang vị trí lý tưởng để tạo ra kỷ luật mới này.

Trong 1 biểu đồ nức danh, ông đã lên kế hoạch giá tiểu mạch ở Anh so có mức giá lao động. Mọi người thường phàn nàn về tầm giá cao của lúa mỳ và nghĩ lương bổng đang đẩy giá lên cao. Biểu đồ Playfair cho thấy điều này là không đúng: Lương nâng cao chậm hơn phổ thông so mang mức giá của sản phẩm.

Từ khóa: tin tuc 24 gio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét